อัพเดทความคืบหน้าการสร้างภาพยนตร์เรื่องจดหมายรักจากเกิร์นซีย์ (Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society)

9f926bc5-dcf5-473c-af66-28eff31895c6
จดหมาย/รัก/หนังสือ จากเกิร์นซีย์

ขอคั่นเวลาการนำเที่ยว และแนะนำที่กิน เพื่อหันมาพูดถึงผลงานแปลของตัวเองบ้างนะคะ 🙂 สำหรับนักอ่านทุกท่านที่ชื่นชอบเนื้อเรื่อง และตัวละครน่ารักๆจากหนังสือเรื่องจดหมาย/รัก/หนังสือ จากเกิร์นซีย์ ของสำนักพิมพ์กระเต็น ที่ตอนนี้ถูกนำมาตีพิมพ์ใหม่โดย สำนักพิมพ์กำมะหยี่ คงพอทราบแล้วว่าหนังสือเล่มนี้ ได้ถูก 20th Century Fox (บริษัทเดียวกับที่สร้างภาพยนตร์เรื่อง มายา รัก ละครสัตว์) ซื้อลิขสิทธิ์ไปเพื่อเตรียมนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยเริ่มแรกได้วางตัวละครไว้ว่าจะให้เคท วินสเล็ต แสดงเป็นนางเอก และมีเคนเน็ธ บรานาห์ เป็นผู้กำกับ แต่ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลกลใด ทำให้ทั้งตัวละคร และผู้กำกับที่วางตัวไว้อย่างดิบดีมีอันต้องพับไป โดยล่าสุดมีข่าวล่า มาแรงว่าได้มีการหาตัวผู้กับคนใหม่มาแทนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คือ Simon Curtis ผู้กำกับเรื่อง My Week with Marilyn (ที่ฉันชอบมากๆ) พร้อมกับทาบทาม Michelle Dockery (หรือ Lady Mary จาก Downton Abbey ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ฉันติดหนึบมากอีกเช่นกัน :D) มาสวมบทบาทจูเลียต แอชตัน นักข่าวสาวคนเก่งนางเอกของเรื่องค่ะ

Michelle Dockery จะมาสวมบทจูเลียต แอชตัน
Michelle Dockery จะมาสวมบทจูเลียต แอชตัน

ถ้าถามกันจริงๆนะคะ ฉันปลื้มใจกับทั้งผู้กำกับ และนางเอกที่ทางฟ็อกซ์วางตัวใหม่นี้มากๆ เพราะรู้สึกว่าเคนเนธ บรานาห์ซีเรียสเกินไป คือแกอาจจะเหมาะกับบทละครเชคสเปียร์หรือไม่ก็ภาพยนตร์ epic อย่าง Thor นะคะ แต่ไม่แน่ใจว่าแกจะถ่ายทอดความน่ารักแบบซึ้งๆของเกิร์นซีย์ออกมาเหมือนอย่างหนังสือหรือเปล่า ส่วนตัวนางเอก ฉันยิ่งดีใจเป็นที่สุดที่เปลี่ยนมาเป็นเลดี้ แมรี่ แทนเคท วินสเล็ตที่แก่เกินไปจนไม่ว่าจะยังไง ก็ยังทำใจให้ยอมรับไม่ได้ T_T แถมเคท วินสเล็ต ยังออกแนวคุณป้าอย่างแรงอีกด้วย ไม่สวย และเล่นเก่งเหมือน Michelle Dockery ที่เล่นเป็นเลดี้ แมรี่ให้คนดูติดหนึบกันทั่วบ้านทั่วเมือง 🙂

ก็ได้แต่ลุ้นให้โปรเจ็คนี้ลงตัวซักทีนะคะ เราจะได้มีโอกาสเห็นตัวละครน่ารักๆทั้งหลาย โลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์มให้เราสนุกสนาน และซาบซึ้งไปกับเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ของผู้คนใน จดหมาย/รัก/หนังสือจากเกิร์นซีย์  ในเร็วๆนี้ค่ะ

อ่านเรื่องย่อ จดหมาย/รัก/หนังสือ จากเกิร์นซีย์ ได้ที่นี่ค่ะ

อ่านข่าวความคืบหน้าเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวจาก Daily Mail

สำหรับนักอ่านท่านใดที่สนใจอยากอ่านหนังสือเล่มนี้ สามารถซื้อฉบับตีพิมพ์ใหม่ได้ตามร้านหนังสือทั่วไป และสำนักพิมพ์กำมะหยี่ค่ะ

 

อ่านอัพเดทล่าสุด พร้อม Official Trailer ของภาพยนตร์เรื่อง Guernsey (จดหมายรักจากเกิร์นซีย์) ได้ที่นี่ค่ะ 

 

ใส่ความเห็น