Beautiful Venice

Venice – Day 1

สวัสดีค่า ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปซะนาน เพราะแอบหนีร้อนไปเที่ยวยุโรปตอนหน้าหนาวมาค่ะ คราวนี้เป็นทริปครอบครัว ตั้งใจกันว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวยุโรป พอได้โอกาส เลยไปซะ 18 วันเต็มเลย (กะเอาให้คุ้ม 😀 ) ก็เลยต้องเตรียมตัวโน่นนี่เยอะมาก ทั้งเคลียร์งาน ทั้งเตรียมเสื้อผ้าหน้าหนาว ไหนจะหาโปรแกรมเที่ยวอีก เพราะฉันเองไม่เคยไปยุโรปตอนหน้าหนาวเลย เช็คสภาพอากาศก่อนไป ก็ประมาณ 10 – 12 องศา ก็เลยออกเป็นกังวลนิดหน่อย เพราะกลัวจะใส่เสื้อผ้าไม่อบอุ่นพอ เลยเตรียมมาเต็มพิกัดเลยค่ะ ทั้งเสื้อโค้ท รองเท้าบู้ท sweaterวูล 100% แถมด้วยเสื้อ Heat Tech ของยูนิโคลเข้าไปอีก นี่ยังไม่รวมผ้าพันคอเฟอร์สารพัน (ประหนึ่งย้ายบ้านไปอยู่ยุโรปถาวร เพราะแค่รองเท้าก็ปาเข้าไป 4 คู่เแล้ว 5555) พอเอาเข้าจริงๆ ถึงได้ค้นพบว่าตัวเองเป็นคนขี้ร้อนมาก พอบ่ายๆ ถอดเสื้อโค้ทแทบไม่ทันต้องแบกเสื้อโค้ทกลับเรือแทบทุกวัน พะรุงพะรังมากค่ะ 😀 ยิ่ง Heat Tech แทบไม่ได้ใช้เลย ใส่วันแรกวันเดียวที่เวนิส ร้อนตับแตกแทบเป็นลม (ทั้งๆที่คนทั้งยุโรปใส่เฟอร์หนาวงั่กกันหมด) เลยต้องพับเก็บเข้ากระเป๋ายาวเลย มาได้ใช้จริงๆก็ที่ปารีสนั่นล่ะค่ะ เพราะเริ่มหนาวแบบจริงจังแล้ว 🙂

เนื่องจากเป็นทริปการเดินทางเที่ยวยุโรปที่ยาวนานถึง 18 วัน เราจึงต้องหาเส้นทางการเดินทางแบบไหนที่ไปเที่ยวได้หลายประเทศมากที่สุด และยังแบกกระเป๋าน้อยที่สุดอีกด้วย ก็เลยมาจบลงที่ไปเที่ยว Cruise กันค่ะ เพราะตรงตาม concept เที่ยวสวยๆ ของสามสาวคุณแม่คุณลูกอย่างเราที่สุด (เพราะการแบกกระเป๋าขึ้นลงรถไฟ ตะลอนๆไปทั่วยุโรปเป็นอะไรที่เหนื่อยสาหัสมากนะคะ ยิ่งคราวนี้แม่ไปด้วย คงไม่ไหวแน่ๆ ก็เลยตัดสินใจล่องเรือกันสวยๆ แทน – แต่เอาเข้าจริงก็เหนื่อยหืดขึ้นคอใช้ได้เลยค่ะ เพราะการต้องวิ่งขึ้นรถไฟเพื่อกลับเรือให้ทันตามเวลาที่เขากำหนด เป็นอะไรที่ต้องวิ่งสู้ฟัดกันพอสมควร แถมยังเดินกันวันละเกือบ 10 กิโล กลับมาน้ำหนักลดเลยค่ะ 😀 – ดีที่อากาศหนาว เลยไม่ค่อยเหนื่อย เหงื่อก็ไม่ค่อยออก ถ้าเป็นหน้าร้อน อาจมีตีกันได้ 😀 )

โดยการล่องเรือครั้งนี้ น้องสาวเขาเป็นคนเลือกใช้บริการของเรือสำราญชื่อ Norwegian Epic ค่ะ ตอนที่ทำ booking ยังเป็นเรือสำราญที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกอยู่ แต่พอตอนไปเที่ยวหล่นมาอยู่อันดับ 5 ซะแล้ว T^T เพราะโดนเรือสำราญลำใหม่ๆแซงหน้าไป ที่เลือกเพราะน้องสาวเขาเคยไปเที่ยวกับเรือสำราญอีกลำหนึ่งในเครือ แล้วประทับใจมาก เลยอยากกลับไปเที่ยวอีก โดยเรือสำราญในเครือ Norwegian Cruise Line นี้ขึ้นชื่อมากเรื่องความคุ้มค่ะ (ประมาณจ่ายร้อย ได้ความบันเทิงกลับมาล้านอะไรประมาณนี้) เพราะเป็นเรืออยู่ในระดับราคากลางๆไม่สูงมาก แต่ทั้ง route ทั้งอาหาร ความหรูหรา และความบันเทิงในเรือ อยู่ระดับ 5 ดาว แนะนำสุดตัวเลยค่ะ โดยเฉพาะเรือ Epic ซึ่งเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ NCL (จริงๆ ประทับใจตั้งแต่ที่ออกรายการท่องเที่ยวของคุณฟลุ้คกับคุณนาตาลีแล้ว พอมาเห็นใน ig ของคุณแบม เจณิสตาที่ไปเที่ยวยุโรป กับครอบครัวโดยขึ้นเรือลำนี้อีก) พอได้ขึ้นเรือจริงๆ แล้วชอบมาก ประทับใจมากค่ะ ❤

โดยเราจะต้องไปขึ้นเรือที่เมืองท่า Civitavecchia ซึ่งเป็นเมืองท่าเก่าแก่โบราณของโรม โดยใน 7 วันนี้ เรือก็จะจอดท่าที่ Livorno ซึ่งใกล้กับ Florence, Cannes, Palma de Mallorca, Barcelona, Naples และกลับมาที่โรมอีกที ก็เป็นอันจบทริปเรือ แต่ไหนๆ ก็จะขึ้นเรือแล้ว เราเลยขอไปเที่ยวเวนิสกันก่อนขึ้นเรือดีกว่า

เมื่อจุดหมายปลายทางแรกของเราคือเวนิส แน่นอน ก็ต้องมาแลนดิ้งลงที่สนามบิน Marco Polo ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติของเวนิสกันก่อน จริงๆสนามบินนี้ตั้งอยู่ในเมืองเทสเซรา ใกล้เมืองเวนิส โดยทุกคนที่จะมาเวนิส พอลงเครื่องปั๊บ เขาก็จะมี Shuttle bus บริการส่งถึงเวนิสเลยค่ะ จอดป้ายเดียว ไม่มีทางหลงแน่นอน โดยคิดค่าโดยสารคนละ 8 ยูโร ใช้เวลาประมาณเกือบๆครึ่งชั่วโมง ก็ถึงเวนิสแล้ว โดยสถานีรถบัสจะส่งผู้โดยสารลงตรงข้ามสถานีรถไฟ Santa Lucia ของเวนิสนั่นเอง แต่อยู่คนละฟากคลองนะคะ พอมาถึงก็ต้องข้ามสะพานคนเดินขนาดใหญ่ ที่ประกอบด้วยขั้นบันไดเกือบร้อยขั้นไปก่อน พอถึงอีกฟากนั่นล่ะค่ะ ถึงจะเรียกว่าเรามาถึงเวนิสได้อย่างเต็มปาก 😉

และความหฤโหดก็ต้อนรับเราตั้งแต่เหยียบเวนิสเลย นั่นคือการแบกกระเป๋าหนักประมาณ 20 กว่ากิโล ข้ามสะพานสูงๆนั่นล่ะค่ะ เพราะเรามาถึงกลางคืน คนที่เคยรับจ้างขนกระเป๋าข้ามคลอง ต่างก็กลับบ้านนอนกันหมด ก็เลยต้องถูลู่ถูกังลากข้ามสะพานกันมา กว่าจะถึงอีกฟากก็หอบแฮ่กกันคนละหลายรอบ เรียกว่าเกือบถอดใจอยู่หลายทีมาก แต่พอนึกว่าเราเองใช่จะมาเวนิสได้บ่อยๆ ก็เลยมีลูกฮึดขึ้นมาทั้งลากทั้งแบกกระเป๋าไปได้จนถึงโรงแรม T^T

นับว่าโชคดีที่น้องสาวจองโรงแรมไว้ใกล้ๆกับสถานีรถไฟ Santa Lucia แบบว่าพอลงสะพานมา เดินลากกระเป๋าอีกแป๊บเดียวก็ถึงโรงแรม โดยโรงแรมแรกที่เราพัก ชื่อโรงแรม Belle Epoque ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ ตกแต่งน่ารัก ราคาไม่แพง มีทุกอย่างที่เราต้องการ ที่สำคัญคือสะอาดมาก และมีอาหารเช้าให้ด้วยค่ะ เรียกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก พอจบทริปกลับมาแล้ว ยังชมน้องสาวอยู่เลย เพราะไม่อย่างนั้น เราต้องลำบากลากกระเป๋ากันไกลแน่ๆ

พอเช็คอินเข้าโรงแรม ก็หลับรวดเอาแรงกันทั้ง 3 คน เพื่อเตรียมตัวเดินท่องเมืองเวนิสแสนสวยวันรุ่งขึ้นกันเลย โดยเวนิสจะมีเสน่ห์งดงาม และน่าประทับใจขนาดไหน ติดตามตอนต่อไปนะคะ จะรีบเขียนให้อ่านกันค่า ❤

อ่านตอนต่อไปได้ที่นี่ค่ะ

ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ (เวนิส) ตอนที่ 2

ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ (เวนิส) ตอนที่ 3 – เที่ยวเกาะมูราโน – บูราโน

ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ (เวนิส – โรม) ตอนที่ 4 ขึ้นเรือสำราญ Norwegian Epic

ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ (ฟลอเรนซ์ – ปิซ่า) ตอนที่ 5

ติดตามอ่านที่เขียนมาทั้งหมดได้ที่นี่ค่ะ ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ 18 วันของการไปเที่ยวอิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และโมนาโค

6 thoughts on “ล่องเรือเที่ยวยุโรปสุดประทับใจ (เวนิส) – Mediterranean Cruise Trip (1)